Những cách trị hói đầu tại nhà

Cách trị hói đầu tại nhà liệu có khả thi? hay Làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc? Hoặc làm thế nào để những vùng da đầu bóng loáng mọc tóc trở lại? Đây là những câu hỏi của những bạn đang gặp phải tình trạng hói đầu. Hói đầu do rất nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên bất kể là nguyên nhân nào đi nữa thì cũng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, bởi vì khi những sợi tóc cứ ngày càng thưa thớt và bị rụng dần. Do vậy cách trị hói đầu và rụng tóc mang đến cho bạn bí quyết để có được mái tóc chắc khỏe và suôn mượt.
Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nuôi dưỡng tóc
Mái tóc được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ chắc khỏe
Mái tóc được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ chắc khỏe
Có thể nói tóc cũng là một bộ phận trên cơ thể của chúng ta, do vậy cũng cần phải được bổ sung các chất dinh dưỡng, để giúp nuôi dưỡng các sợi tóc từ sâu bên trong. 2 dưỡng chất cần thiết nhất cho tóc chính là vitamin H và vitamin B5, chúng sẽ giúp cho mái tóc trở nên chắc khỏe và phát triển tốt hơn, đồng thời ngăn ngừa tình trạng rụng tóc hiệu quả.

Chính vì vậy, để có mái tóc chắc khỏe và không bị rung tóc bạn cần áp dụng cách trị hói đầu tại nhà đơn giản bằng cách bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm có chứa 2 loại vitamin trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình như:
– Rau xanh là những loại như bí đao, cải xanh, súp lơ xanh, cà rốt, bạc hà…không những tốt cho mái tóc mà còn rất có lợi cho sức khỏe của bạn.
– Các loại hoa quả: Cũng như rau xanh thì hoa quả được biết đến là nguồn cung cấp vitamin rất tốt cho mái tóc. Do vậy bạn nên bổ sung các loại họ dâu, cam quýt, dưa, và khi ăn nên lựa chọn những loại quả chín.
– Tăng cường các sản phẩm từ sữa: Bởi vì sữa rất tốt cho cơ thể, trong sữa có chứa một hàm lượng lớn các chất như kẽm, sắt, vitamin H và các protein nên sẽ giúp mái tóc được khỏe mạnh, và tăng cường sức đề kháng.
– Các loại thực phẩm như gan, thận, lòng đỏ trứng gà, men bia.
– Sử dụng thêm các sản phẩm, thực phẩm chức năng như Zhair giúp cung cấp dưỡng chất cho mái tóc, ngăn rụng tóc, trị hói đầu
Cách trị hói đầu di truyền
Massage da đầu sẽ rất tốt cho mái tóc
Massage là cách trị hói đầu tại nhà, chỉ có tác dụng kéo dài thời gian rụng tóc chứ không thể điều trị được triệt để. Bởi vì hói đầu do di truyền có nghĩa là trong gia đình bạn có người bị hói đầu và rất có thể sẽ di truyền sang thế hệ sau.
Do vậy bạn nên áp dụng cách trị hói đầu bằng thiên nhiên để giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, bổ sung vào chế độ ăn của mình những chất dinh dưỡng để giúp mái tóc được cung cấp đủ chất. Các loại tinh dầu như tinh dầu dừa, tinh dầu bưởi, dầu oliu đều rất tốt cho mái tóc, do vậy bạn hãy sử dụng thường xuyên để cung cấp độ ẩm, cải thiện tình trạng khô xơ, gãy rụng sẽ cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh, chắc khỏe, giảm dần tình trạng gãy rụng.
Đồng thời bạn nên để cho tinh thần vui vẻ và thoải mái, không nên căng thẳng quá nhiều cũng như mệt mỏi do công việc và cuộc sống, cũng là tác nhân thúc đẩy quá trình rụng tóc được diễn ra nhanh hơn.
Ngoài ra bạn cũng thường xuyên massage da đầu để cho các mạch máu nhỏ nằm trong da đầu được thông suốt. Vì những động tác massage là cách trị hói đầu và rụng tóc khá đơn giản sẽ giúp máu dưới da đầu tuần hoàn. Dưỡng chất đến các nang tóc, giúp tóc khỏe mạnh, và kích thích tóc mọc mới nhanh hơn. Do vậy mà các mảng hói sẽ được cải thiện hẳn đi.
#6 cách trị hói đầu tại nhà cực rẻ
Cách trị hói đầu đơn giản bằng hành tây
Bạn sẽ rất bất ngờ với công dụng của hành tây
Với cách trị hói đầu bằng hành tây bạn sẽ thấy công dụng mang lại rất tuyệt vời, bởi vì trong hành tây có chứa các dưỡng chất như photpho, lưu huỳnh rất cần thiết cho sự phát triển của nang tóc, giúp cho tóc mọc nhanh hơn và chắc khỏe.
Bạn chỉ cần thực hiện như sau: Dùng nước ép hành tây để thoa lên tóc, đồng thời bạn có thể kết hợp hành tây với dầu dừa. Sau đó hãy nhẹ nhàng massage da đầu trong khoảng 30 phút, để cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da đầu, rồi gội đầu lại bằng nước sạch.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa

Những kiểu tóc rẽ ngôi đẹp nhất hiện nay

Nguyên nhân tóc bạc sớm ở nam giới