Nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Hiện nay, tình trạng rụng tóc ở nam giới diễn ra ngày càng phổ biến, nếu để lâu có thể gây hói cả đầu. Việc này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Rụng tóc sẽ gây hoang mang, tự ti cho nam giới. Bệnh rụng tóc nam cũng sẽ có nhiều nhiều cách chữa trị. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp cho mình nhé!
rụng tóc ở nam giới
rụng tóc ở nam giới

Nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Phẫu thuật hoặc ốm đau 
Những bệnh nhân vừa thực hiện phẫu thuật hoặc đang trong quá trình hồi phục sau bệnh thì chuyện bị rụng tóc là hoàn toàn bình thường. Theo các chuyên gia, nhiều bệnh nhân nam sau khi trải qua một ca phẫu thuật lớn hoặc sau bệnh gặp phải vấn đề rụng tóc nam nghiêm trọng suốt mấy tuần. Tuy nhiên, khi cơ thể của các bạn đã hoàn toàn bình phục, một thời gian tóc sẽ mọc lại như trước. Nếu sau khi phẫu thuật hay điều trị bị rụng tóc các bạn có thể tham khảo trực tiếp ý kiến từ bác sỹ điều trị.

Tác dụng phụ của thuốc điều trị – Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

Một số thuốc đặc trị hoặc thuốc hóa trị cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc. Dù vậy, sau khi ngưng điều trị bằng thuốc thì tóc sẽ mọc lại. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến thuốc chống trầm cảm hoặc vitamin A có thể dẫn đến rụng tóc. Việc lạm dụng thuốc sẽ khiến mái tóc của bạn sẽ giảm đi từng ngày.

Mất cân bằng nội tiết gây rụng tóc nam

Đối với nam giới, Testosterone đóng vai trò rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến sự bản lĩnh của đàn ông, cụ thể như: Giọng nói, cơ bắp, ham muốn. Khi gặp vấn đề gì đó trong cơ thể khiến testosterone biến thành dihydrotestosterone, nếu đây là nguyên nhân rụng tóc ở nam giới thì sẽ rất nghiêm trọng. Các bạn nam cần đặc biệt lưu ý nguyên nhân này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa

Những kiểu tóc rẽ ngôi đẹp nhất hiện nay

Nguyên nhân tóc bạc sớm ở nam giới